Điểm khác nhau giữa bàn phím cơ và bàn phím thường

Bàn phím máy tính là một trong những phụ kiện đóng vai trò quan trọng không thể thiếu, bàn phím là một phần trong hệ điều hành của mỗi chiếc máy tính. Hai loại bàn phím bổ biến hiện nay đó là bàn phím cơ và bàn phím thường.
Vậy bàn phím cơ là gì, bàn phím thường là gì? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt điểm khác nhau giữa bàn phím cơ và bàn phím thường.

Bàn phím cơ là gì?

Bàn phím cơ, tên tiếng Anh gọi là Mechanical Keyboard, nói chung đây là dạng bàn phím cơ học. Bàn phím cơ thuộc dạng bàn phím cao cấp nhất sử dụng công nghệ Switch cho mỗi phím, bảo đảm trọn vẹn các yếu tố về độ nảy tốt, êm ái và bền bỉ.
Bàn phím cơ với các nút bấm được làm từ các thành phần chủ yếu là cơ khí, các múi hàn, các chân kết nối được làm bằng kim loại và lò xo. Mỗi nút cơ đều được hình thành từ những nút cơ học riêng có tên tiếng Anh là Switch được hiểu là công tắc.
Bàn phím cơ chính là trợ thủ đắc lực của những người thường xuyên sử dụng máy tính trong việc đánh văn bản, hay sử dụng trong việc chơi game là chủ yếu. Điểm khác nhau giữa bàn phím cơ với bàn phím thường
Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều loại bàn phím khác nhau. Dưới đây là chi tiết về những điểm khác nhau giữa bàn phím cơ và bàn phím thường để bạn có thể phân biệt và lựa chọn phụ kiện phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình
Bàn phím cơ

  • Là dạng bàn phím với mỗi nút phím đều được làm những miếng kim loại hay lò xo thẳng đứng, mỗi phím là một công tắc riêng. Vì vậy đây là loại bàn phím khác biệt với những loại bàn phím thường.
  • Độ nhảy tốt hơn, đánh máy nhanh hơn, hiệu quả cao hơn hẳn nhờ được thiết kế lò xo và công tắc, cảm giác nhấn nút dễ dàng hơn. Bàn phím này có tốc độ nhảy nhanh hơn bàn phím thường gấp 2 đến 3 lần.
  • Giá bàn phím cơ sẽ cao hơn hẳn so với bàn phím thường rất nhiều. Để sở hữu một chiếc bàn phím cơ chất lượng bạn sẽ phải tốn khoảng 2 - 5 triệu đồng.
Xem thêm:
Bàn phím thường

  • Bàn phím thường là loại bàn phím được dùng phổ biến nhất từ trước tới nay, phù hợp với tất cả mọi đối tượng người dùng.
  • Là loại bàn phím sử dụng cao su, mỗi nút phím được làm bằng những miếng cao su mỏng.
  • Độ nhảy kém hơn bàn phím cơ rất nhiều.
  • Độ bền kém, vì các lớp cao su mỏng lâu ngày sẽ bị chai dần, yếu dần.
  • Bàn phím thường sẽ có giá rẻ hơn, phù hợp với tiền túi của nhiều đối tượng người.
Tạm kết

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về điểm khác nhau giữa bàn phím cơ và bàn phím thường. Để sở hữu một chiếc bàn phím phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình trong học tập, làm việc hay giải trí, bạn có thể liên hệ với Surface Việt qua hotline 0834.82.1988 hoặc 0393.550.555 để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng chính hãng với phúc giá phải chăng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mở bàn phím ảo trên máy tính win 7, 8,10

Microsoft Surface Headphones 2 có thời lượng pin lên đến 20 giờ

Microsoft Surface Slim Pen 2 hỗ trợ trên những thiết bị nào