Những rò rỉ về chiếc Surface mới hướng đến lĩnh vực giáo dục

Dư luận đã tò mò trước thông tin, Microsoft đang phát triển một thiết bị Surface mới hướng tới lĩnh vực giáo dục. Được biết, đây là dòng máy chạy hệ điều hành Windows 11 SE và sẽ có giá rẻ phù hợp với túi tiền của các đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên.
Liệu sản phẩm mới sẽ có những đặc điểm nào đáng quan tâm. Những rò rỉ xoay quanh chiếc Surface mới sẽ được chúng tôi cập nhật ngay sau đây.

Dự đoán về kiểu dáng bên ngoài

Để giữ mức giá thấp, Surface mới sẽ được hoàn thiện bởi một lớp vỏ ngoài chủ yếu bằng nhựa. Surface mới sẽ là thiết bị siêu mỏng, nhỏ gọn đáp ứng nhu cầu và phong cách của lứa tuổi học sinh, sinh viên, với màn hình kích thước 11.6 inch, có độ phân giải 1366 x 768 pixel. Đây chắc chắn là chiếc máy có tính di động cao, bạn không cần phải lo lắng vấn đề cồng kềnh khi di chuyển trong học tập hay làm việc,...


Surface giá rẻ vẫn sẽ có kèm bàn phím và trackpad với kích thước đầy đủ và những phụ kiện đi kèm khác .

Cổng kết nối

Thiết bị được trang bị đầy đủ các kết nối cần thiết như một cổng USB-C, một cổng USB-A, 1 giắc cắm tai nghe cùng cổng nguồn. Với các cổng kết nối này Surface mới sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng cơ bản là học sinh, sinh viên dùng máy để học tập mọi nơi mọi lúc.


Cấu hình đáp ứng nhu học tập

Theo những thông tin từ nhận được Neowin, Microsoft mang đến bộ vi xử lý Intel Celeron N4120 trên chiếc Surface mới này. Máy có dung lượng lên đến 8GB RAM, cho phép người dùng hoàn thành các tác vụ cơ bản, bao gồm giải quyết các chương trình, bài tập trên máy một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Thông tin còn cho biết thêm, chiếc Surface mới của Microsoft có tên mã là Tenjin và sẽ chạy trên nền tảng Windows 11 SE, đây là một phiên bản mới, trước giờ chưa từng được đề cập. Tuy nhiên, nó có thể là hệ điều hành được tối ưu hóa trong việc triển khai Windows 11 đến với các thiết bị ở dạng phần cứng cấp thấp.


Cho tới thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa thể biết chính xác về ký hiệu SE là gì trong hệ điều hành, liệu SE có thể có nghĩa là “School Edition” hay “Student Edition” hay không vẫn là một câu hỏi. Dù Windows 11 SE là gì thì chắc chắn cũng sẽ không thua kém gì hệ điều hành Windows 11 hiện tại, vì thế đây cũng sẽ là thiết bị cho phép người dùng có thể gắn kết với nhau trong các cuộc hội họp, học tập. Tất nhiên sẽ không loại trừ các ứng dụng phần mềm Microsoft Teams hay phần mềm Google Meet để học trực tuyến.


Giá rẻ phù hợp với ngân sách người dùng

Với việc hướng đến lĩnh vực giáo dục, chủ yếu phục vụ nhu cầu học tập giải trí cơ bản dành cho học sinh, sinh viên, thường có ngân sách hạn hẹp nên Microsoft sẽ đưa ra tiêu chí về sản phẩm giá thành rẻ.
Surface mới sẽ có cạnh tranh với sản phẩm phân khúc có giá từ 400$ trở xuống. Thiết bị được dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian tới.


Tuy nhiên, những thông tin đang rò rỉ hiện tại vẫn chưa được Microsoft công bố và xác thực, vì vậy mọi thứ đều có thể thay đổi, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về chiếc Surface mới này.
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mở bàn phím ảo trên máy tính win 7, 8,10

Microsoft Surface Headphones 2 có thời lượng pin lên đến 20 giờ

Microsoft Surface Slim Pen 2 hỗ trợ trên những thiết bị nào