Sự khác biệt giữa Surface Pro 2 với Surface Pro X đời đầu và mới nhất

Ông lớn Microsoft đã lần lượt cho ra đời các dòng Surface được người dùng đánh giá cao trong thời gian qua, trong đó không thể không kể đến dòng các dòng Surface Pro từ phiên bản đầu tiên đến phiên bản mới đây nhất đó là Surface Pro X 2020.
Để nhìn lại sự trưởng thành của Microsoft trên từng bước thay đổi của các dòng Surface Pro. Bài viết này, bạn hãy cùng surface Việt so sánh sự khác nhau giữa Surface Pro 2 với Surface Pro X đời đầu và mới nhất.

Thiết kế

Surface Pro 2: Máy thiết kế vuông vức, với kiểu mặt cắt ngang hình thang. Máy được chế tạo từ loại vật liệu Magie Vapor MG màu Dark Titanium. Với trọng lượng 1kg, phần nào đã giảm so với trong lượng của phiên bản đàn anh.
Surface Pro 2 được trang bị màn hình cảm ứng 10.6 inch, viền nền của màn hình là Webcam 720p.

Surface Pro X: Qua mỗi dòng máy, chắc chắn ông lớn Microsoft sẽ có những nâng cấp mới, thay đổi mới, hay nói cách khác là sẽ có những khắc phục khuyết điểm từ các phiên bản đi trước. Và với đời Surface Pro X thì nhất định sẽ có những điểm khác so với Surface Pro 2. Đến với Surface Pro X, máy có màn hình rộng rãi hơn hẳn, nhưng trọng lượng thì chỉ với 760gam, kích thước lần lượt là 208 x 287 x 73mm.

Màn hình

Với Surface Pro 2 kích thước màn hình chỉ với 10.6 inch, với tấm nền IPS, độ phân giải FullHD 1080p.
Điểm khác biệt của Surface Pro X là máy đã có kích thước màn hình 13 inch, độ phân giải là 2880 x 1920, tỉ lệ màn hình 3:2.


Sự khác biệt về cấu hình

Surface Pro 2 có cấu hình thu thiệt hơn Surface Pro X, khi máy chỉ được trang bị với mức Ram 4GB, dung lượng bộ nhớ SSD là 256G. May sử dụng chip CPU Core i5 của Intel nhưng là thế hệ Haswell.
Surface Pro X được đánh giá là dòng máy có cấu hình vô cùng mạnh mẽ. Microsoft đã trang bị cho Surface Pro X con chip có tên là Microsoft SQ1, đây là hệ vi xử lý hoàn hảo nhất thời điểm hiện tại. Người dùng có thể tùy chọn với mức Ram 8Gb hoặc 16GB, ổ cứng SSD 128GB hoặc 512 GB.
Xem thêm:

Tính năng sử dụng

Surface Pro 2 được trang bị 2 Camera, cả hai đều có độ phân giải 720P webcam. Phụ kiện bàn phím Type Cover 2 và bàn rê chuột tích hợp trên Type Cover, nhưng chỉ dùng để di trỏ chuột hay dùng cuộn trỏ, không có sự hỗ trợ các thao tác. Máy có thời lượng pin khá khiêm tốn chỉ với chưa đầy 7 giờ sử dụng.
Surface Pro X được trang bị hẳn 2 cổng kết nối đó là cổng USB Type-C và cổng sạc nam châm Surface Connect. Giúp máy có khả năng kết nối ngoại vi một cách dễ dàng và đảm bảo máy có được hoạt động đa năng.
Ngoài ra, Surface Pro X còn có thêm hỗ trợ sẵn LTE, đây là một tiện ích thực thụ trong việc kết nối với Internet mọi nơi mọi lúc.
Microsoft trang bị cho Surface Pro X một Camera ra sau với 10MPX cho khả năng quay video 4K, cùng các tác vụ khác như điều chỉnh thông số, Panorama, tốc độ của nhập thông tin,....cùng một camera trước cảm biến 5MPX hỗ trợ video Call.


Phụ kiện bút cảm ứng được thiết kế vị trí đựng bút ngay trên bàn phím, bút sẽ được sạc pin khi người dùng cất bút vào vị trí đựng bút.
Thời lượng pin Surface Pro X vượt xa Surface Pro 2 gấp 2 lần khi có thời lượng pin kéo dài tới 13 giờ sử dụng liên tục sau mỗi lần sạc.
Tạm kết
Trên đây là những đánh giá về một số đặc điểm khác nhau giữa Surface Pro 2 và Surface Pro X. Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác liên quan đến các sản phẩm Surface Việt, các bạn hãy truy cập địa chỉ website https://surfaceviet.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mở bàn phím ảo trên máy tính win 7, 8,10

Microsoft Surface Headphones 2 có thời lượng pin lên đến 20 giờ

Microsoft Surface Slim Pen 2 hỗ trợ trên những thiết bị nào