Surface Pro X so với iPad Pro máy nào đáng mua hơn?

Bạn đang tìm cho mình một chiếc tablet và phân vân giữa Surface Pro X với iPad pro nên chọn mẫu máy nào tốt hơn. Để có được câu trả lời và sự lựa chọn chính xác. Hãy cùng so sánh hai thiết bị này trong bài viết dưới đây để có thể thấy được chiếc máy nào thực sự nổi trội hơn nhé.

Surface Pro X so với iPad Pro có điểm gì khác nhau

Surface Pro X với iPad Pro đều là hai chiếc máy tính bảng đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi chúng sở hữu bề ngoài mỏng nhẹ, đẹp mắt và tính di động cao, tiện lợi cho nhu cầu của nhiều người. iPad Pro là thiết bị mới của Apple còn Surface Pro X là mẫu máy đặc biệt nhất nhà Microsoft. Liệu trên cùng một phân khúc, hai thiết bị này bên nào sẽ giành phần thắng?

a. Về thiết kế

Nhìn có vẻ diện mạo của cả Surface Pro X với iPad Pro có nhiều điểm tương đồng. Như cả hai máy đều mỏng nhẹ, phần viền màn hình của hai máy đều mỏng mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên của iPad vẫn mỏng nhẹ hơn khi kích thước tổng thể là 24,7 x 17,8 x 0,6cm so với Surface Pro X có kích thước 28,7 x 20,8 x 0,7cm. Trọng lượng cũng chênh lệch khi iPad 467g còn Surface 771g.

so sánh Surface Pro X



Phần màn hình của Surface Pro X lớn hơn là 13inch so với iPad. Thêm vào đó màn hình Pro X có độ phân giải 2.880 x 1.920 pixel (267 PPI) và màn hình iPad Pro là 2.732 x 2.048 pixel (264 PPI). Như vậy màn hình của Surface nét hơn đối thủ, về độ mượt và sáng hơn. Sự lựa chọn của nhà Micorsoft vẫn dành cho màn hình của hãng ở tỉ lệ 3:2 còn tỷ lệ của iPad là 4:3. Như vậy mẫu Surface này dễ dàng làm việc tốt hơn khi trải nghiệm ở chế độ laptop.
>>Đánh giá chi tiết Surface Pro X | Tablet 2-trong-1 của Microsoft hướng đến tương lai !!

Surface Pro X có tới 2 cổng USB-C, khe cắm nano SIM, cổng Surface Connect độc quyền còn trên iPad Pro có một cổng USB-C và cổng kết nối bàn phím cùng khe cắm SIM nano mà thôi. Pro X còn thiết kế nơi đặt SSD dễ dàng nâng cấp khi cần thiết.

b. Về cấu hình

Surface Pro X sở hữu bộ xử lý SQ1 là con chip mà Microsoft hợp tác với Qualcomm để tạo ra Microsoft SoC dựa trên ARM. Nhờ có con chip này nên máy đem đến cấu hình ổn định có thể xử lý được đồ họa. Mức RAM tùy chọn 8GB và 16GB còn iPad chỉ có 4Gb và 6GB. Thời lượng pin trên Surface Pro X đạt 13 tiếng đồng hồ cao hơn so với 10 tiếng trên iPad Pro. Hệ vi xử lý của iPad là Apple A12X và thực hiện tốt các công việc của tablet hơn là một chiếc máy tính xách tay.
Nếu các bạn chú ý đến toàn bộ mọi thiết kế thì Surface Pro X vẫn mang dáng của một chiếc PC truyền thống hơn là iPad đơn thuần chỉ là chiếc tablet mà thôi. Surface Pro X có một trackpad và một con chuột để dễ dàng điều khiển mọi hoạt động của máy như là chiếc laptop để trải nghiệm các công việc linh động hơn.


Kết luận
Nếu như bạn đang cần một chiếc tablet thì giữa Surface Pro X với iPad Pro, hai mẫu máy này đều là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn muốn có thêm những trải nghiệm về các chế độ làm việc tốt như chiếc laptop thì Surface Pro X sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đó cho bạn. Thẩm chí chiếc Surface này còn làm tốt các công việc đồ họa cơ bản như chỉnh sửa ảnh, video... Để sở hữu được Surface Pro X khách hàng phải bỏ khoảng 999 $ cho cấu hình cơ bản, còn iPad thì mức giá khởi điểm cho mẫu cơ bản là 799$. Mặc dù Surface có giá nhỉnh hơn song về thiết kế và cấu hình đều chiếm phần vượt trội hơn hẳn.
Như vậy với những so sánh như trên thì các bạn dễ dàng thấy được chiếc máy nào sẽ tốt hơn cho mình rồi đúng không? Nếu muốn sở hữu ngay chiếc Surface Pro X với nhiều tính năng cùng giá cả phải chăng thì quý khách có thể đến với hệ thống cửa hàng của Surface Việt. Chắc chắn chiếc máy mới nhà Microsoft sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mở bàn phím ảo trên máy tính win 7, 8,10

Microsoft Surface Headphones 2 có thời lượng pin lên đến 20 giờ

Microsoft Surface Slim Pen 2 hỗ trợ trên những thiết bị nào