Tai nghe Surface Headphones: Chất lượng âm thanh và khả năng khử tiếng ồn đã thực sự thỏa mãn?

Microsoft đã “nhảy” vào thị trường tai nghe không dây với một bộ tai nghe nhắm vào những đối thủ lớn của ngành công nghiệp âm thanh. Chúng tôi thử dùng tai nghe Microsoft Surface mới để xem cách chúng đo lường khả năng khử tiếng ồn, chất lượng âm thanh, sự thoải mái, kết nối và điều khiển và sau đây là những đánh giá cụ thể.

Chất lượng âm thanh đạt được đến đâu?

Về chất lượng âm thanh, tai nghe Surface không tệ trong việc phát ra những loại âm nhạc phổ biến. Top 40 loại giai điệu, với một chút âm trầm và sản xuất chuyển tiếp giọng hát, cũng như podcast, vv, tất cả đều chạy rất tốt
Tai nghe Surface có âm trầm, rất trầm, đến nỗi âm nhạc có nhiều âm lượng thấp có thể cảm thấy hơi bị bóp nghẹt. Hầu hết các giai điệu cao cấp, đặc biệt là treble, được dành riêng, điều này thực sự tác động đến những cây guitar mạnh mẽ trong các bài hát rock cổ điển và hiện đại.
Một khi bạn giới thiệu nhiều hơn một số nhạc cụ, hoặc âm nhạc tỉ mỉ, nhanh hay phức tạp như cổ điển, jazz, nhạc điện tử cứng hoặc kim loại, mọi thứ trở nên lộn xộn và rất khó để phân biệt chi tiết.
Công cụ cân bằng có thể cải thiện mọi thứ, nhưng nó quá cơ bản để thực hiện bất kỳ điều chỉnh hiệu quả nào. Đây vẫn là một trải nghiệm nghe tương đối dễ chịu, nhưng có những tai nghe có giá tương tự khác tốt hơn nhiều trong việc xử lý nhạc động (như Sony WH-1000XM3s).

Khả năng khử tiếng ổn có hiệu quả?

Những gì tai nghe Surface thiếu trong động lực về âm thanh, hãng đã bù đắp bằng việc khử tiếng ồn chủ động. Chúng tôi đã thử nghiệm chúng trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm một văn phòng, lối đi bộ liền kề với một con phố đông đúc và một số vị trí trên chuyến bay nội địa, và ANC đã giúp giảm âm thanh ở những môi trường này. Một khi bạn bắt đầu chơi một cái gì đó sẽ là khó để tập trung trong môi trường quá ồn ào. ANC được kích hoạt bằng cách xoay một bánh xe trên đệm tai nghe bên trái. Đó là một giải pháp đơn giản, tự nhiên và trực quan.
13 cấp độ khử tiếng ồn


Khi bạn lăn bánh xe theo chiều kim đồng hồ (về phía đầu của bạn), nó sẽ làm tăng mức độ tiếng ồn xung quanh. Điều này dành cho những người không thích cảm giác hoàn toàn cô lập hoặc nếu bạn yêu cầu một số âm thanh môi trường để có thể nhận thức về không gian xung quanh..
Tiếng ồn xung quanh không can thiệp vào âm nhạc cho đến khoảng hai phần ba quãng đường trong vòng quay. Tuy nhiên, ở các mức cao hơn, sự khuếch đại môi trường xung quanh hơi quá, và hầu như âm thanh như động cơ phản lực mà những chiếc tai nghe này có khả năng rất tốt trong việc chống lại những lực âm thanh đó.

Các tính năng và chức năng

Có một loạt các tính năng và chức năng được nhồi nhét vào tai nghe Surface và chúng được triển khai tương đối tốt, tiết kiệm cho một vài phần nhỏ.

Điều khiển trên đệm tai nghe

“Bánh xe” ACN - Một bánh xe âm lượng ở phía bên phải
Điều khiển cảm ứng trên mỗi hộp, bạn có thể kích hoạt bằng cách chạm / đặt ngón tay lên bề mặt (bao gồm phát, tạm dừng, bỏ qua bài hát và trả lời và từ chối các cuộc gọi điện thoại)
Tai nghe sẽ tự động tạm dừng khi bạn tháo chúng ra khỏi đầu (hoặc treo tai nghe quanh cổ)
Điều khiển cảm ứng hoạt động hầu hết thời gian, nhưng chúng yêu cầu một số cảm ứng chạm bổ sung ở một số thời điểm.

Khẩu lệnh

Micrô sẵn có có thể phát hiện giọng nói của bạn để gọi điện thoại và ra lệnh, nhưng các lệnh sẽ chỉ hoạt động nếu bạn kết nối với thiết bị có trợ lý kỹ thuật số.


Cortana được tích hợp vào tai nghe và có thể được sử dụng cho các lệnh nâng cao và tùy chỉnh người dùng. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ cần một thiết bị bên ngoài để nó hoạt động.
Google Assistant và Siri có thể được sử dụng cho các lệnh cơ bản và các tác vụ đơn giản như kiểm tra thời tiết hoặc bỏ qua các bài hát, cũng thông qua một thiết bị bên ngoài.
Các lệnh thoại hoạt động, nhưng việc thêm các chức năng bổ sung cho Cortana làm tha hóa phần còn lại của thị trường. Một mặt, có thể hiểu rằng Microsoft muốn đẩy mạnh sản phẩm của mình. Nhưng đồng thời, bạn không thể nhắm mục tiêu vào một mặt hàng trên toàn bộ thị trường, sau đó mong đợi hầu hết mọi người sẽ trả giá đầy đủ cho một nửa các tính năng.

Kết nối với nhiều thiết bị

Tai nghe Surface có thể kết nối với nhiều thiết bị Bluetooth cùng một lúc, điều này đặc biệt hữu ích để nhận cuộc gọi. Cuộc điện tới đúng lúc bạn đang nghe nhạc trên chiếc máy tính của mình, miễn là bạn đã kết nối với điện thoại thông minh, cuộc gọi sẽ dừng nhạc trên máy tính của bạn để bạn có thể trả lời.

Thiết kế và những tiện nghi

Tai nghe Surface hầu như không hào nhoáng, thay vào đó, Microsoft đã chọn màu sắc xám và trắng tối giản xuất hiện trên một số sản phẩm của mình. Tuy nhiên, phong cách là chủ quan, nhưng khi nói đến sự thoải mái, chiếc tai nghe này có gây cảm giác khá là chặt khi đeo. Tương tự, những chiếc đệm tương đối rộng rãi, nhưng có thể là hạn chế đối với nhữn người có đôi tai lớn hơn.
Những thứ khác khá chuẩn và dễ sử dụng, mặc dù có một lỗ hổng thiết kế cho những người thích treo tai nghe quanh cổ. Các vòng xoay lên trên, thay vì úp xuống, gây ra hai vấn đề:
Các loa tiếp xúc gần.
Bảng điều khiển cảm ứng nằm trên xương đòn của bạn, có thể kích hoạt chúng.
Tuy nhiên những điều này chỉ là những khúc mắc rất nhỏ và chúng ta có thể dễ dàng tránh được khi tai nghe quay ngược lại.

Chiếc tai nghe này có đáng để mua?

Thị trường tai nghe không dây đã trở thành một thị trường rất cạnh tranh và khi bạn tham gia vào các model tốt nhất của Sony và Bose, tai nghe Surface có lẽ là chưa thực sự nổi bật. Chất lượng âm thanh tốt, chức năng tốt, thời lượng pin ổn, các tính năng bổ sung cho người dùng Windows và Cortana vẫn ổn nếu bạn mua vào toàn bộ môi trường Windows. Tất cả đều ổn.
Sẽ rất ngạc nhiên nếu các tính năng bổ sung cho Windows 10 và Cortana sẽ đủ để lôi kéo khách hàng chuyển từ Android hoặc iOS sang một hệ sinh thái mới. Tuy nhiên, có đủ để khiến người dùng không phải Windows phải trả số tiền tương tự cho một bộ tính năng chưa hoàn chỉnh? Chiếc tai nghe Surface này có lẽ thích hợp hơn khi bạn vốn đã là “fan cứng” của Microsoft, còn nếu không, bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn mua chiếc tai nghe này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mở bàn phím ảo trên máy tính win 7, 8,10

Microsoft Surface Headphones 2 có thời lượng pin lên đến 20 giờ

Microsoft Surface Slim Pen 2 hỗ trợ trên những thiết bị nào