Surface Pro có thể là một trong những PC 5G đầu tiên được hỗ trợ chip cho modem 5G

Với phần chip Qualcomm đã được “đặt cược lớn” vào sáng kiến ​​Windows chạy trên bộ xử lý ARM với chipset Snapdragon 8cx mới nhất, có thông tin cho rằng Microsoft sẽ tăng thêm sức mạnh cho nền tảng PC luôn được kết nối với những công cụ được nói tới ở trên.
Khi đưa ra những thông báo về một phiên bản trình duyệt Firefox đang được phát triển cho ARM, Thurrott cũng đề cập rằng Microsoft đã phát triển một nguyên mẫu của máy tính bảng Surface phiên bản chưa xác định với chipset Snapdragon, bộ xử lí dựa trên ARM của Qualcomm thay vì CPU của Intel.
Công chúng vẫn chưa rõ khi nào Microsoft có ý định ra mắt PC này, nhưng nếu nguyên mẫu Surface Pro này đang chạy trên nền tảng 8cx mới nhất của Qualcomm, thì đây có thể là một trong những PC 5G đầu tiên được hỗ trợ chip cho modem 5G. Ngay cả khi mạng 5G chưa sẵn sàng, Surface Pro chạy Snapdragon 8cx có thể quay trở lại LTE và tận dụng các tính năng khác của trải nghiệm PC luôn được kết nối, bao gồm thời lượng pin dài, làm mới ứng dụng nền và thiết kế mỏng và nhẹ. Điều này sẽ giúp Microsoft có thể chuyển đổi cạnh tranh hơn với iPad của Apple và Pixel Slate mới nhất do Chrome OS hỗ trợ. Ngoài Microsoft, Apple cũng có thể chuyển sang Intel để ưu tiên chipset dựa trên ARM tùy chỉnh cho phiên bản MacOS trong tương lai.
Mặc dù trước đây có tin đồn rằng Microsoft ban đầu có thể xem xét phát hành máy tính bảng Surface Go cấp nhập cảnh với bộ xử lý dựa trên ARM, nhưng chỉ chọn chuyển sang chipset Pentium Gold ít nhất sau áp lực từ Intel, Sams cho rằng ARM nguyên mẫu của ARM máy tính bảng dựa trên cơ sở sẽ đi theo con đường cao cấp với thương hiệu Surface Pro. Đến nay, mặc dù các đối tác của Microsoft như Samsung và Lenovo đã phát hành máy tính bảng dựa trên ARM chipset Snapdragon Qualcomm cũ hơn, Microsoft vẫn chưa phát hành máy tính mang nhãn hiệu Surface của riêng mình với chipset Qualcomm. Tất cả các sản phẩm thuộc dòng Surface, bao gồm Surface Pro 6 hiện tại, đều dựa vào silicon của Intel, lưu Surface RT, chạy trên hệ điều hành Windows RT và được cung cấp bởi bộ xử lý dựa trên ARM do Nvidia thiết kế.
Vào thời điểm đó, vì hỗ trợ ứng dụng hạn chế, Windows RT và Surface RT đã không trở nên thông dụng, buộc Microsoft phải hủy sản phẩm và xóa một số chi phí phát triển. Tuy nhiên, với nền tảng PC luôn được kết nối, Microsoft đã áp dụng các bài học từ lỗi Windows RT. Mặc dù nền tảng mới dựa trên bộ xử lý dựa trên ARM, PC luôn được kết nối cho phép hệ điều hành Windows 10 đầy đủ chạy trên nền tảng. 

Điều này có nghĩa là người dùng sẽ có thể chạy các ứng dụng cũ trong chế độ mô phỏng. Mặc dù các ứng dụng cũ có thể chạy chậm hơn trong chế độ mô phỏng, nền tảng này hứa hẹn thời lượng pin dài hơn và hỗ trợ băng thông rộng di động tích hợp. Kết hợp lại, điều này cho phép một số ứng dụng, như ứng dụng email, tiếp tục làm mới trong nền, tương tự như cách điện thoại thông minh hoạt động, làm cho nền tảng này hấp dẫn người dùng doanh nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mở bàn phím ảo trên máy tính win 7, 8,10

Microsoft Surface Headphones 2 có thời lượng pin lên đến 20 giờ

Microsoft Surface Slim Pen 2 hỗ trợ trên những thiết bị nào