Những chiếc điện thoại Windows liệu có sắp bị "xóa sổ" khỏi thị trường?

Nếu bạn có câu hỏi rằng có nên mua điện thoại Windows vào năm 2019 không thì câu trả lời của chúng tôi dành cho bạn có lẽ là không. Microsoft đang không xây dựng bất cứ tính năng mới nào cho điện thoại Windows, vì vậy không có lý do gì để mua một chiếc điện thoại Windows khi mà không có trải nghiệm gì mới vào năm 2019 cả. Không ra mắt điện thoại mới và trong năm tới, Microsoft có thể sẽ từ bỏ hoàn toàn nền tảng cũ. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn có một chiếc, chúng tôi khuyên dùng Alcatel Idol 4S, nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn cân nhắc đến OnePlus 6T hoặc iPhone XR.

Tình trạng hiện tại của những chiếc điện thoại Windows

Năm 2017, Microsoft tuyên bố rằng họ sẽ "không còn tập trung" vào việc xây dựng nền tảng di động của mình và từ đó trở đi, công ty sẽ chỉ phục vụ điện thoại Windows với các bản vá lỗi và bảo mật. Hãng không còn cam kết xây dựng các tính năng, trải nghiệm hoặc thiết bị mới cho Windows 10 Mobile và trong năm tới, công ty sẽ hoàn toàn từ bỏ nền tảng này khi những hỗ trợ trước đó chấm dứt.
Nếu bạn vẫn đang sử dụng điện thoại Windows, năm nay là năm cuối cùng hỗ trợ chính thức từ Microsoft. Đến tháng 12, Microsoft sẽ ngừng phát hành bản vá bảo mật và sửa lỗi cho Windows 10 Mobile. Công ty đã ngừng phát hành các phiên bản Windows 10 Mobile mới, với Redstone 2 là bản cập nhật Windows 10 Mobile lớn cuối cùng được phát hành.
Người dùng vẫn có thể tạo bản sao lưu tự động hoặc thủ công các ứng dụng và cài đặt cho đến ngày 10 tháng 3 năm 2020. Sau đó, không có gì đảm bảo rằng các tính năng đó sẽ tiếp tục hoạt động. Ngoài ra, các tính năng như tải lên ảnh tự động và khôi phục từ bản sao lưu có thể ngừng hoạt động trong vòng 12 tháng sau ngày 10 tháng 3 năm 2020.



Liên quan đến các bản cập nhật ứng dụng, Microsoft cho biết hỗ trợ ứng dụng có thể kết thúc bất cứ lúc nào, tùy theo quyết định của các nhà phát triển ứng dụng xây dựng vẫn hỗ trợ Windows 10 Mobile. Có vẻ như Microsoft Store sẽ tiếp tục hoạt động sau khi kết thúc ngày hỗ trợ vào ngày 10 tháng 12, nhưng không có gì đảm bảo sẽ kéo dài bao lâu.

Điện thoại Windows sẽ không có phần cứng mới

Ngoài việc từ bỏ nền tảng, Microsoft đã không phát hành phần cứng điện thoại Windows mới kể từ đầu năm 2016 với Lumia 650. Flagship thực sự cuối cùng của Windows Phone được phát hành là Alcatel Idol 4 Pro, có bộ xử lý Snapdragon 820 và RAM 4GB. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới, tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn chiến điện thoại phát hành trong vòng 12 tháng qua, vì chúng có bộ xử lý Snapdragon mới nhất, thời lượng pin tốt hơn và nền tảng di động đã bị bỏ rơi.
Nếu bạn quan tâm đến việc nâng cấp từ điện thoại Windows cũ lên một trong những flagship điện thoại Windows cuối cùng được phát hành, hãy cẩn thận. Những thiết bị đó hiện đã khá cũ, có nghĩa là pin bên trong chúng có khả năng không sạc được như trước đây. Gần đây chúng tôi đã thử sử dụng Lumia 950 XL và chiếc điện thoại đó hiện đang phải vật lộn để vượt qua cả một ngày chỉ với việc sử dụng nhẹ.
Vì lý do này, nếu bạn phải mua điện thoại Windows mới, chúng tôi khuyên dùng HP Elite x3 hoặc Alcatel Idol 4S. Đó là những thiết bị điện thoại Windows mới nhất và mạnh nhất hiện có, bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 820 và RAM 4GB, cùng với màn hình OLED chất lượng cao tuyệt đẹp. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng bạn nên mua OnePlus 6T hoặc iPhone XR sẽ tốt hơn rất nhiều.
OnePlus 6T là một lựa chọn tuyệt vời vì nó cung cấp một phiên bản Android rất tùy biến, gọn gàng và nhanh chóng, và các thông số kỹ thuật mới nhất mà không phá vỡ ngân hàng. IPhone XR cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì nó không quá đắt nhưng vẫn cung cấp tất cả các trải nghiệm hàng đầu giống như iPhone XS.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mở bàn phím ảo trên máy tính win 7, 8,10

Microsoft Surface Headphones 2 có thời lượng pin lên đến 20 giờ

Microsoft Surface Slim Pen 2 hỗ trợ trên những thiết bị nào