Smartphone Surface Duo màn hình kép đầu tiên của Microsoft lộ cấu hình

Vào tháng 10 năm ngoái thì hãng Microsoft đã công bố thông tin về chiếc smartphone với màn hình kép sẽ sớm ra mắt trong thời gian sắp tới. Và không để khách hàng chờ đợi quá lâu, thiết bị mang tên Surface Duo đã dần lộ diện về thiết kế cũng như cấu hình. Một số thông tin về chiếc máy mới này sẽ chia sẻ cho các bạn ngay dưới đây.

Lộ diện thiết kế và cấu hình của Surface Duo

1. Về thiết kế

Theo đúng lịch trình có lẽ Surface Duo sẽ sớm ra mắt người yêu công nghệ vào tháng 5 năm 2020. Tuy nhiên vì sự cản trở của dịch bệnh CoV-9 đã làm mọi thứ bị trì trệ. Kế hoạch ra mắt của chiếc Smartphone này vẫn tiếp tục trong thời gian sắp tới.
>>Surface Duo - Tại sao không phải là Windows Mobile hay Windows 10X mà lại là Android ?

Một sự sắp đặt hoàn hảo cho chiếc điện thoại thông minh này chính là thiết kế 2 màn hình với kích thước 5.6 inch. Độ phân giải là 1800x1350px và tỷ lệ là 4:3 và. Vì màn hình thiết kế kép nên việc trang bị camera rất tiện lợi. Đó là camera đơn 11MP được sử dụng đồng thời cho cả trước và sau khi lật màn hình.


Hai màn hình được kết hợp với nhau thông qua một bản lề linh hoạt có thể lật mở một góc 360 độ dễ dàng. Nhờ vậy nên máy có thể thực hiện đa nhiệm cùng một lúc 2 ứng dụng trên hai màn hình. Một số chế độ mà Surface Duo có thể thực hiện như:
- Bản chất là một chiếc điện thoại thông minh nhưng sở hữu hai màn hình và thực hiện đa nhiệm.
- Nhờ thiết kế phần bản lề vô cùng chắc chắn nên khi xoay ngang thiết bị thì một màn hình sẽ trở thành bàn phím và giúp bạn thực hiện như một chiếc máy tính siêu nhỏ.
- Mở một góc 180, kết hợp hai màn hình để sử dụng như một chiếc máy tính bảng với kích thước 8,3 inch.


2. Cấu hình

Bên cạnh những thiết kế độc đáo thì Microsoft cũng chú trọng đến cấu hình của Surface Duo. Sự bắt tay của Microsoft và Google đã cho ra một thiết bị hoàn toàn mới chạy hệ điều hành Android thay vì là Windows 10 Mobile. Ngoài ra máy có thể sẽ sử dụng hệ xử lý Snapdragon 855. Đây là SoC đầu bảng của Qualcomm. Có nhiều câu hỏi đặt ra rằng vì sao hãng lại không lựa chọn Snapdragon 865 và câu trả lời có thể liên quan đến 5G.
Người dùng sẽ tìm thấy tùy chọn mức RAM 6GB cho cả hai SSD lưu trữ 64Gb và 256GB. Nếu nói về dung lượng pin thì khả năng được trang bị chỉ ở mức 3,460 mAh. Microsoft đã rời khỏi thị trường điện thoại cũng khá là lâu nên sự quay lại với Surface Duo sẽ là điểm nhấn trong phân khúc tầm trung khi mà máy sở hữu cấu hình như vậy. Trong tương lai hãng hứa hẹn sẽ đem đến những dòng sản phẩm cao cấp hơn để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.


Tạm kết
Với những thiết kế và cấu hình của Surface Duo như trên thì điều đầu tiên mà người dùng quan tâm chính là giá của sản phẩm. Có lẽ để có thêm bước tiến mới trong thị trường điện thoại thông minh thì Microsoft sẽ đưa ra mức giá hấp dẫn. Mức giá này sẽ không quá cao để làm hài lòng khách hàng. Đây cũng là bước tiến và sự trở lại của gã khổng lồ trong năm nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách mở bàn phím ảo trên máy tính win 7, 8,10

Microsoft Surface Headphones 2 có thời lượng pin lên đến 20 giờ

Microsoft Surface Slim Pen 2 hỗ trợ trên những thiết bị nào